మునిసిపల్ పరిపాలన మరియు పట్టణాభివృద్ధి మంత్రి పి. నారాయణ మంగళవారం న్యూ ఢిల్లీలో కేంద్ర పట్టణ వ్యవహారాల మంత్రి మనోహర్ లాల్ ఖట్టర్ను కలసి, విజయవాడ మరియు విశాఖపట్నం మెట్రో రైల్ ప్రాజెక్టులకు త్వరితగతిన ఆమోదం ఇవ్వాలని కోరారు.
రాష్ట్ర రాజధానిలో తన పర్యటన రెండవ రోజు నారాయణ, ఎంపీలు వల్లభనేని బాలశౌరి మరియు లావు శ్రీకృష్ణ దేవరాయలు, ప్రత్యేక ప్రధాన కార్యదర్శి అనిల్ కుమార్ సింఘాల్తో కలిసి కేంద్ర మంత్రిని కలిసి రాష్ట్రంలోని వివిధ అభివృద్ధి ప్రాజెక్టులను చర్చించారు.
మెట్రో రైల్ ప్రాజెక్టులను 2015లో టీడీపీ ప్రభుత్వం ప్రతిపాదించిందని, అప్పుడు ప్రాజెక్టుల వివరాల నివేదికలు (DPR) సిద్దం చేసి కేంద్రానికి సమర్పించామని, అయితే గతంలో వైఎస్ఆర్సీపీ ప్రభుత్వం ప్రాజెక్టులను ముందుకు తీసుకెళ్లలేకపోయిందని నారాయణ కేంద్ర మంత్రికి తెలిపారు.
MAUD మంత్రి ఈ రెండు మెట్రో రైల్ ప్రాజెక్టుల సరికొత్త ప్రతిపాదనలను సమర్పించారు, అలాగే విజయవాడ మెట్రో రైల్ అమరావతితో కనెక్ట్ అవుతుందని ఖట్టర్కు వివరించారు. AMRUT 2.0 నిధులలో ఆంధ్రప్రదేశ్ వాటాను విడుదల చేయాలని కూడా కేంద్రాన్ని అభ్యర్థించారు. నారాయణ అభ్యర్థనలకు కేంద్ర మంత్రి సానుకూలంగా స్పందించారు. పరిష్కరించబడిన ప్రణాళిక ప్రకారం, విజయవాడ మెట్రో రైల్ ప్రాజెక్టు మొత్తం పొడవు 66.20 కిలోమీటర్లు ఉంటుంది, దీనిని రూ. 25,130 కోట్ల వ్యయంతో రెండు దశల్లో నిర్మించనున్నారు. మొదటి దశలో 38.40 కిలోమీటర్ల రైలు మార్గం రూ. 11,009 కోట్ల వ్యయంతో నిర్మించబడుతుంది.
మొదటి దశలో, విజయవాడ బస్ స్టేషన్ నుండి గన్నవరం వరకు (25.95 కి.మీ) మరియు బస్ స్టేషన్ నుండి పెనమలూరు వరకు (12.45 కి.మీ) రెండు మార్గాలను కవర్ చేస్తుంది. రెండవ దశలో, బస్ స్టేషన్ నుండి అమరావతి వరకు 27.80 కిలోమీటర్ల మార్గాన్ని రూ. 14,121 కోట్ల వ్యయంతో అభివృద్ధి చేయాలని రాష్ట్ర ప్రభుత్వం ప్రణాళిక వేసింది.
విజాగ్ మెట్రో రైల్ ప్రాజెక్ట్ నాలుగు కారిడార్లతో ప్రతిపాదించబడింది, మొత్తం 76.90 కిలోమీటర్ల దూరాన్ని రూ. 17,232 కోట్ల వ్యయంతో కవర్ చేస్తుంది. మొదటి దశలో, 46.23 కిలోమీటర్ల మూడు కారిడార్లను రూ. 11,498 కోట్ల వ్యయంతో అభివృద్ధి చేయనున్నారు. కారిడార్-1 VSP నుండి కొమ్మాడి వరకు (34.40 కి.మీ) 29 స్టేషన్లతో ఉంటుంది, కారిడార్-2 గురుద్వారా నుండి ఓల్డ్ పోస్ట్ ఆఫీస్ వరకు (5.07 కి.మీ) 6 స్టేషన్లతో ఉంటుంది, మరియు కారిడార్-3 తాటిచెట్లపాలెం నుండి చిన వాల్తేరు వరకు (6.75 కి.మీ) 7 స్టేషన్లతో ఉంటుంది.
0 Comments